Lưu trữ Danh mục: PANO QUẢNG CÁO NGOÀI TRỜI QUẢNG NGÃI
Pano quảng cáo ngoài trời là một trong những hình thức quảng bá thương hiệu xuất hiện ở khắp các cung đường lớn, nhỏ tại Việt Nam. Đặc điểm của các pano quảng cáo ngoài trời là có kích thước lớn với thiết kế sáng tạo, làm nổi bật thương hiệu của bạn và thu hút sự chú ý của người đi đường giữa một không gian rộng lớn. Với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ, các loại hình pano quảng cáo ngoài trời hiện nay đã trở nên đa dạng và phong phú hơn. Tuy nhiên để các tấm pano quảng cáo này thực sự phát huy hết hiệu quả, bạn cần phải hiểu rõ về quy trình thiết kế, thi công và các yếu tố ảnh hưởng đến việc thi công pano quảng cáo ngoài trời. Hãy theo dõi bài viết dưới đây của Long Sơn Hoàng để có cách nhìn tổng quan hơn về việc thi công pano quảng cáo ngoài trời.
Pano quảng cáo ngoài trời là gì?
Pano quảng cáo ngoài trời là một hình thức truyền thông thương hiệu phổ biến, giúp các doanh nghiệp quảng bá hình ảnh thương hiệu và sản phẩm của họ cung cấp đến với đông đảo công chúng. Pano quảng cáo thường được đặt ở những vị trí có lượng lớn người qua lại như đường phố, công viên hay các khu vực thương mại. Việc sử dụng pano quảng cáo ngoài trời trong chiến lược marketing tổng thể của thương hiệu mang đến nhiều lợi ích to lớn, nhất là việc tăng cường độ nhận diện thương hiệu trên thị trường.
Lợi ích của pano quảng cáo ngoài trời
Lợi ích lớn nhất mà các tấm pano quảng cáo ngoài trời mang lại phải kể đến là thu hút đông đảo sự chú ý của công chúng. Ngoài ra việc thi công pano quảng cáo ngoài trời còn mang lại những lợi ích khác như:
-
- Hiệu quả chi phí về lâu dài: So với những hình thức quảng cáo truyền thống khác như quảng cáo in ấn và thi công bảng hiệu quảng cáo thường, thì pano quảng cáo ngoài trời có chi phí về lâu dài thấp hơn. Bởi vì, các tấm pano quảng cáo ngoài trời được thi công chắc chắn, cố định tại một vị trí chính vì thế chúng có thể tồn tại lâu dài trong nhiều năm. Đây là một cách đầu tư thông minh cho các doanh nghiệp vừa và lớn trong việc quảng bá thương hiệu của họ.
- Tăng cường độ nhận diện thương hiệu: Những hình ảnh lớn và màu sắc bắt mắt trên các tấm pano quảng cáo dễ dàng thu hút sự quan tâm và chú ý của người đi đường ngay từ ánh nhìn đầu tiên và không thể rời mắt. Từ đó, giúp tăng độ nhận diện thương hiệu và khắc sâu trong tâm trí của khách hàng.
- Độ phủ sóng rộng rãi: Với thiết kế lớn đặc trưng các tấm pano quảng cáo ngoài trời có thể thu hút, tiếp cận với lượng lớn khách hàng trong một thời gian ngắn. Điều này rất hữu ích đối với các doanh nghiệp lớn, hoặc các sự kiện lớn cần thu hút lượng lớn người tham gia.
Nhìn chung, hình thức quảng bá thương hiệu bằng pano quảng cáo ngoài trời chủ yếu áp dụng nguyên tắc kích thức sự tò mò của khách hàng trong bán hàng. Chính vì vậy, đây là một trong những hình thức marketing chủ yếu được nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam và Thế Giới áp dụng.
Ứng dụng của pano quảng cáo ngoài trời
Pano quảng cáo ngoài trời có thể được sử dụng trong nhiều ứng dụng khác nhau, từ việc quảng bá sản phẩm mới đến các sự kiện đặc biệt. Dưới đây là một số ứng dụng chủ yếu của các tấm pano quảng cáo ngoài trời:
-
- Quảng bá sản phẩm mới: Các doanh nghiệp thường in hình sản phẩm mới sắp ra mắt của mình lên các tấm pano lớn và treo chúng ở những nơi có nhiều người qua lại để mọi người có thể biết đến sự kiện quan trọng này và tìm hiểu về sản phẩm.
- Sự kiện quảng cáo: Các sự kiện lớn như lễ hội, buổi hòa nhạc hay các hội chợ thương mại thường in pano quảng cáo để thu hút sự chú ý và ý kiến của công chúng và tăng lượng khách mời tham dự.
- Quảng bá thương hiệu: Một trong những ứng dụng chính của pano quảng cáo phải kế đến đó chính là để xây dựng hình ảnh thương hiệu chuyên nghiệp và bắt mắt, thông qua việc truyền tải các thông điệp, giá trị cốt lõi của doanh nghiệp trên tấm pano.
Nhìn chung, việc quảng bá thương hiệu bằng cách sử dụng pano quảng cáo ngoài trời sẽ giúp doanh nghiệp vừa tiếp cận khách hàng rộng rãi, vừa xây dựng được sự hiện diện mạnh mẽ trong mắt công chúng. Chính vì thế, đây là một trong những công cụ quảng cáo hiệu quả và hữu ích nhất, đáng để đầu tư nhất hiện nay.
Các loại pano quảng cáo ngoài trời phổ biến
Như đã đề cập trước đó, dưới sự phát triển nhanh chóng và không ngừng của công nghệ, đặc biệt là công nghệ quảng cáo. Các loại pano quảng cáo ngoài trời cũng ngày càng đa dạng về kích thước, kiểu dáng và công nghệ. Hãy cùng Long Sơn Hoàng khám phá ngay các loại pano quảng cáo ngoài trời đang được ưa chuộng phổ biến nhất:
Pano tấm lớn
Pano tấm lớn là một trong những loại pano quảng cáo ngoài trời được sử dụng phổ biến nhất. Chúng thường đặt ở những vị trí chiến lược như ngã tư, đường cao tốc, hoặc khu vực công cộng đông đúc. Loại pano này nổi bật với kích thước lớn, có khả năng thu hút sự chú ý của người đi đường một cách hiệu quả. Các loại pano tấm lớn thường được ứng dụng để truyền tải các thông điệp rõ ràng và ấn tượng, giúp thương hiệu có thể dễ dàng thu hút được sự chú ý và ghi dấu trong tâm trí của khách hàng. Pano tấm lớn thường thấy dưới hai dạng là billboard và pano ốp tường, trong đó:
-
- Billboard có kết cấu lắp đặt kiên cố, bao gồm một cột trụ thép được chôn sâu xuống nền móng bê tông chắc chắn. Mặt tiền của billboard được căng bạt hiflex lên khung thép theo đúng kích thước của chúng và sử dụng các công nghệ in ấn hiện đại để thể hiện nội dung.
- Pano ốp tường dùng để gắn vào các công trình/tường nhà, bao gồm một khung thép để chứa đựng một tấm bạt hiflex có chứa nội dung quảng bá trên đó và các điểm trên khung sắt để cố định chúng trên công trình có sẵn.
Pano chân cột
Pano chân cột có hình dáng tương tự như loại pano tấm lớn Billboard, tuy nhiên pano chân cột có thiết kế cấu trúc chân đỡ vững vàng hơn rất nhiều lần so với trụ thép. Chúng thường có thể được bắt gặp ở các ngã ba, ngã tư hoặc tại các khu vực có lưu lượng giao thông cao như trung tâm thành phố. Với thiết kế chân cột làm đế, giúp tăng cường độ cứng vững và nội dung trên các tấm biển quảng cáo cũng dễ dàng được thay đổi. Pano chân cột có kích thước đồ sộ nên rất phù hợp để sử dụng thu hút sự chú ý của công chúng, tuy nhiên nhược điểm của loại pano quảng cáo ngoài trời này là khó khăn trong việc xin cấp phép xây dựng. Chính vì thế khi tiến hành thi công pano chân chân cột, bạn cần cân nhắc kỹ lưỡng về các yếu tố như chi phí, vị trí và các yếu tố khác trước khi ra quyết định.
Pano trên mái nhà
Pano quảng cáo trên mái nhà cũng là một trong những loại pano quảng cáo ngoài trời được ưa chuộng nhiều nhất. Chúng mang đến một góc nhìn độc đáo cho khách hàng về quảng cáo. Chúng thường được đặt trên các tòa nhà cao tầng, giúp thu hút sự chú ý, quan tâm của khách hàng từ xa, đây là một giải pháp thông minh để thu hút sự chú ý của người đi đường lâu hơn về thương hiệu của bạn. Ở tự xa, người đi đường có thể dễ dàng bắt gặp pano quảng cáo của bạn, và họ cũng sẽ dõi theo những nội dung được thiết kế độc đáo trên đó cho đến khi không còn nhìn thấy chúng nữa.
Chính vì vậy, đây là hình thức quảng cáo pano ngoài trời phù hợp cho các thương hiệu muốn tạo dựng hình ảnh mạnh mẽ và không bị giới hạn bởi không gian đất. Một trong số những thương hiệu tại Việt Nam thực hiện khá tốt chiến lược quảng bá này đó chính là Thẩm mỹ viện Mailisa. Điều này, đã giúp cho doanh nghiệp này xây dựng hình ảnh uy tín, đáng tin cậy từ đó gia tăng tỷ lệ chuyển đổi từ người quan tâm đến khách hàng thân thiết.
Pano quảng cáo kỹ thuật số
Trong những năm trở lại đâu, phương thức quảng bá thương hiệu bằng pano quảng cáo kỹ thuật số đang dần trở thành xu hướng mới trong lĩnh vực quảng cáo ngoài trời. Điểm nổi bật của loại pano này là cho phép thay đổi nội dung quảng cáo linh hoạt thông qua công nghệ trình chiếu số. Điều này giúp doanh nghiệp dễ dàng cập nhật và truyền tải đa dạng thông điệp đến với cộng đồng, tránh gây nhàm chán hoặc những thông tin không còn chính xác ở thời điểm hiện tại.
Với khả năng trình chiếu hình ảnh động, video, pano quảng cáo kỹ thuật số là một giải pháp hoàn hảo để thu hút sự chú ý và ấn tượng mạnh mẽ của khách hàng với thương hiệu. Cụ thể, theo những nghiên cứu hành vi của người đi đường khi bắt gặp những tấm pano quảng cáo kỹ thuật số trên đường. Họ sẽ có xu hướng theo dõi và đọc theo những nội dung được trình chiếu trên đó, hành vi này giúp khắc sâu những hình ảnh thương hiệu trong tâm trí của họ.
Pano quảng cáo 3D
Pano quảng cáo 3D là hình thức đổi mới, sáng tạo, giúp quảng cáo ngoài trời trở nên sống động và thu hút hơn. Tuy nhiên, chi phí đầu tư cho loại hình quảng cáo này là tương đối lớn, tại Việt Nam có rất ít thương hiệu có thể theo đuổi chiến lược quảng cáo này. Loại pano này thường được thiết kế với các yếu tố có thể chuyển động hoặc các góc nhìn rõ nét trong không gian ba chiều, tạo cảm giác hấp dẫn cho người xem. Đồng thời, pano quảng cáo 3D không chỉ giúp thu hút mạnh mẽ khách hàng mà còn tạo ra những trải nghiệm độc đáo, giúp thương hiệu nổi bật giữa hàng triệu các hình ảnh quảng cáo khác.
Kích thước và vị trí đặt pano
Khi quyết định thi công pano quảng cáo ngoài trời, một trong những yếu tố cần xem xét nhất đó chính là kích thước và vị trí lắp đặt pano. Điều này tác động rất lớn đến mục tiêu của dự án, làm sao để thu hút được nhiều nhất số lượng người quan tâm đến thương hiệu của bạn. Ngay dưới đây, Long Sơn Hoàng sẽ cung cấp thêm một số dữ kiện quan trọng như: kích thước chuẩn của pano, các yếu tố tác động và những vị trí đắc địa để đặt pano quảng cáo ngoài trời thu hút nhiều người quan tâm nhất. Những thông tin này sẽ là nền tảng để bạn đưa ra quyết định chính xác hơn. Hãy cùng tìm hiểu ngay nhé!
Kích thước chuẩn của các loại pano
Việc thi công pano quảng cáo ngoài trời cũng cần phải tuân thủ các quy định của các cơ quan quản lý. Trong đó, kích thước pano quảng cáo ngoài trời được quy định tại Thông tư số 19/2013/TT-BXD, bao gồm: quy định kích thước pano quảng cáo khu vực ngoài đô thị và trong nội đô.
Kích thước pano ngoài trời khu vực ngoài đô thị
Loại đường | Diện tích một mặt bảng quảng cáo m² |
Khoảng cách tối thiểu từ mép đường (vai đường) đến cạnh gần đường nhất của bảng m |
Chiều cao tối thiểu từ mặt đường tới mép dưới của bảng m |
Khoảng cách tối thiểu giữa hai bảng liền kề trên đoạn đường thẳng m |
Khoảng cách tối thiểu giữa hai bảng liền kề trên đoạn đường cong m |
Quốc lộ | Từ 120 đến 200 | 25 | 15 | Từ 200 đến 250 | Từ 150 đến 200 |
Tỉnh lộ | Từ 90 đến 120 | 20 | 13 | Từ 150 đến 200 | Từ 75 đến 100 |
Huyện lộ | Từ 40 đến 100 | 15 | 8 | Từ 100 đến 150 | Từ 75 đến 100 |
CHÚ THÍCH:
1. Tùy trường hợp cụ thể của từng địa phương và thực địa của tuyền đường, khoảng cách giữa hai bảng liền kề có thể thay đổi, nhưng không vượt quá:
2. Mép đường (vai đường) tuân theo quy định tại Bảng 1, Điều 4.20, QCVN 41:2012/BGTVT |
Kích thước pano quảng cáo chuẩn trong nội đô
STT | Hình thức | Vị trí | Chiều cao tối thiểu |
1 | Bảng quảng cáo đứng độc lập hai bên các tuyến đường đô thị | Cách mép đường bên cạnh gần nhất tối thiểu là 5,0 m | Chiều cao tối thiểu 5,0m; chiều cao tối đa 10m ( Tính từ mặt đường đến mép dưới của pano) |
2 | Pano quảng cáo treo, gắn trên tường, lan can cầu vượt/đường hầm dành cho người đi bộ | Thi công phía trong công trình | |
3 | Pano đứng độc lập trong các công viên | Trong khuôn viên của công viên | Chiều cao tối thiểu 5m; tối đa 10m (Tính từ mặt đường đến mép dưới của pano). |
4 | Pano treo, gắn, ốp vào mặt tường bên công trình/nhà ở | – Chiều cao tối đa 5m, chiều dài không vượt quá mặt tường tại vị trí lắp đặt, số lượng không vượt quá 2 bảng.
– Đối với công trình/nhà ở từ 4 tầng trở xuống: chiều cao của pano không được nhô lên sàn mái quá 1,5m. – Đối với công trình/nhà ở từ 5 tầng trở lên: toàn bộ diện tích mặt của pano phải gắn/ốp vào mặt tường bên. |
|
5 | Pano quảng cáo ngang đặt tại mặt tiền công trình/nhà ở | Ốp sát vào ban công. Mép dưới pano trùng với mép dưới của sản ban công hoặc mái hiên | – Mỗi tầng chỉ được lắp đặt một pano, chiều cao tối đa là 2m, chiều ngang không được vượt quá giới hạn chiều ngang mặt tiền công trình/nhà ở.
– Mặt ngoài pano nhô ra khỏi mặt tường tối đa 0,2m |
6 | Bảng quảng cáo dọc đặt tại mặt tiền công trình/nhà ở | Ốp sát vào mép tường đứng | – Chiều ngang tối đa 1m, chiều cao tối đa 4m, nhưng không vượt quá chiều cao của tầng nơi lắp đặt pano.
– Mặt ngoài pano nhô ra khỏi mặt tường tối đa 0,2m. |
Những yếu tố ảnh hưởng đến việc lựa chọn vị trí đặt pano
Ngoài việc tuân thủ đúng và đầy đủ các quy định về vị trí lắp đặt pano, việc xác định vị trí đặt pano quảng cáo còn cần được xem xét dựa trên các yếu tố sau đây:
-
- Lưu lượng người xem: Nên lựa chọn vị trí đặt pano quảng cáo ngoài trời có số lượng đông đúc người qua lại, điều này sẽ giúp tăng khả năng tiếp cận thông tin.
- Tầm nhìn: Pano quảng cáo ngoài trời nên được đặt ở những nơi có tầm nhìn rõ ràng, tránh bị che khuất bởi các vật thể khác như: cây cao, tòa nhà,…
- Đối tượng mục tiêu: Nên lựa chọn các vị trí lắp đặt pano quảng cáo gần những nơi mà đối tượng khách hàng tiềm năng của thương hiệu thường xuyên lui tới như: siêu thị, trung tâm thương mại, trường học,…
- Chi phí thi công: Một yếu tố không được bỏ qua trong quá trình chọn lựa vị trí lắp đặt pano quảng cáo chính là chi phí thi công, bao gồm: chi phí thiết kế và chi phí lắp đặt. Một vị trí tốt thường đi đôi với giá cao, chính vì thế bạn cần cân nhắc kỹ lưỡng giữa lợi ích và chi phí đầu tư.
Vị trí “vàng” đặt pano quảng cáo ngoài trời
Hiện nay, có rất nhiều lựa chọn đặt pano quảng cáo ngoài trời, tuy nhiên để tận dụng tối đa lợi ích của các tấm pano quảng cáo ngoài trời mang lại. Dưới đây là một số vị trí đắc địa để đặt pano quảng cáo hiệu quả mà các doanh nghiệp nên cân nhắc:
-
- Gần các trung tâm thương mại: Đây là nơi có lượng người tiêu dùng lớn nhất, chính vì thế doanh nghiệp có thể dễ dàng tiếp cận được đối tượng mục tiêu.
- Khu vực có không gian hiển thị lớn: Đây là vị trí chưa có nhiều đối thủ cạnh tranh, chính vì thế khi bạn là thương hiệu đặt pano đầu tiên thì sẽ thu hút được lượng lớn cộng đồng đầu tiên. Trong marketing đây được gọi là tư duy đi trước thị trường.
- Dọc các tuyến đường chính: Những con đường có lưu lượng xe cộ đông đúc sẽ mang lại nhiều cơ hội tiếp cận khách hàng.
- Gần các địa điểm du lịch nổi tiếng: Đây là nơi thu hút nhiều du khách, giúp tăng độ phủ sóng cho thương hiệu của bạn cả trong và ngoài phạm vi doanh nghiệp của bạn đang hoạt động.
Việc tối ưu hóa kích thước và vị trí đặt pano quảng cáo ngoài trời hiệu quả sẽ giúp nâng cao hiệu quả của chiến dịch quảng bá thương hiệu. Điều này cũng góp phần nâng cao khả năng nhận diện thương hiệu cũng như là tỷ lệ chuyển đổi khách hàng nói chung.
Quy trình thiết kế và thi công pano quảng cáo ngoài trời
Quy trình thiết kế và thi công pano quảng cáo ngoài trời là một chuỗi các bước phối hợp chặt chẽ để biến ý tưởng quảng cáo trở thành những tấm pano quảng cáo ngoài trời ấn tượng. Quá trình này không chỉ đòi hỏi sự tỉ mỉ, chỉn chu mà còn có sự kết hợp giữa nghệ thuật sáng tạo và kỹ thuật chuyên môn cao. Mỗi công đoạn trong quy trình này đều đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo pano được hoàn thiện đúng cách, giúp thu hút sự quan tâm của công chúng. Hãy cùng Long Sơn Hoàng khám phá rõ hơn về quy trình thi công pano quảng cáo ngoài trời trọn gói, cũng như là những nỗ lực đằng sau mỗi dự án quảng cáo ngoài trời thành công.
Các bước trong quy trình thi công pano quảng cáo ngoài trời trọn gói
Quy trình thi công pano quảng cáo ngoài trời trọn gói bao gồm các bước quan trọng sau đây:
-
- Xác định vị trí đặt pano: Đây là công đoạn cần thiết và quan trọng nhất để đạt hiệu quả chiến dịch thi công pano quảng cáo ngoài trời. Một chiến dịch quảng cáo pano ngoài trời được xem là thành công khi và chỉ khi tấm pano quảng cáo đó được đặt ở vị trí có nhiều khách hàng tiếp cận ở mức độ ưu tiên nhất.
- Thiết kế nội dung pano: Quy trình này bao gồm việc lên ý tưởng cho các hình ảnh và thông điệp mà doanh nghiệp muốn truyền tải cho cộng đồng trong chiến dịch quảng bá thương hiệu lần này. Bản thiết kế cần được thực hiện chu đáo và chỉn chu nhất để thể hiện lên những nét độc đáo và ấn tượng của thương hiệu giữa hàng ngàn đối thủ trên thị trường.
- In ấn pano: Quá trình in ấn pano quảng cáo sẽ được thực hiện dưới sự hỗ trợ của các loại máy in quảng cáo chuyên dụng kết hợp với những công nghệ in ấn quảng cáo hiện đại nhất. Điều này sẽ đảm bảo pano của bạn sẽ có chất lượng hình ảnh tốt nhất.
- Thi công, lắp đặt pano: Đây là bước cuối cùng trong quy trình thi công pano quảng cáo trọn gói, chuyên nghiệp. Công đoạn này được thực hiện bởi đội ngũ chuyên nghiệp và có nhiều kinh nghiệm để đảm bảo an toàn và bền vững.
Vai trò của thiết kế pano quảng cáo sáng tạo trong thu hút sự chú ý
Một trong những yếu tố không thể thiếu trong bất kỳ chiến dịch quảng cáo pano ngoài trời nào đó chính là công đoạn thiết kế pano. Tuy nhiên, thiết kế của pano quảng cáo cần có sự độc nhất và sáng tạo, đây là yếu tố quyết định đến độ thành công trong việc thu hút sự chú của công chúng. Một pano quảng cáo có thiết kế độc đáo và sáng tạo sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng nổi bật trên thị trường giữa các đối thủ cạnh tranh khác.
Ngược lại, nếu pano không có sự hấp dẫn hoặc có sự trùng khớp vô tình hay cố ý với những thương hiệu có sẵn trên thị trường, đặc biệt là những thương hiệu nổi tiếng. Điều này sẽ gây khó hiểu cho khách hàng và tỷ lệ chuyển đổi thành khách hàng cũng không cao, thậm chí hậu quả nghiêm trọng có thể dẫn đến là pháp lý vì việc sao chép ý tưởng. Vậy làm thế nào để có một pano quảng cáo độc nhất và hấp dẫn? Câu trả lời sẽ có ngay đây.
Một pano quảng cáo hấp dẫn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, nhưng các yếu tố cốt lõi ảnh hưởng đến tính hấp dẫn của một pano quảng cáo ngoài trời là đến từ màu sắc, hình ảnh và phông chữ phù hợp. Những yếu tố này nếu được kết hợp hài hòa và phù hợp thì có thể tạo cảm giác thu hút mạnh mẽ, giúp thương hiệu ghi dấu mạnh mẽ trong tâm trí của khách hàng. Bởi vì, đặc trưng của pano quảng cáo ngoài trời là có kích thước to lớn, chính vì thế các chi tiết của pano cần được thiết kế nổi bật để thu hút sự chú ý của người đi đường ngay từ xa. Việc tối ưu các những chi tiết này trong thiết kế pano không chỉ nâng cao giá trị thương hiệu mà còn dẫn đến kết quả tỷ lệ chuyển đổi khách hàng cao hơn.
Vật liệu và công nghệ in phổ biến
Khi thi công pano quảng cáo ngoài trời, việc lựa chọn vật liệu và công nghệ in ấn là quan quan trọng để đảm bảo ấn phẩm có thể truyền tải chính xác những chi tiết trong bản thiết kế. Các vật liệu thường được sử dụng để làm pano quảng cáo ngoài trời thường là tấm hiflex, tấm PVC hay tấm nhựa composite, bởi vì chúng có độ bền và khả năng chịu đứng dưới mọi thời tiết tốt nhất. Các công nghệ in ấn hiện đại như in UV, in kỹ thuật số cũng được ứng dụng rộng rãi để in pano, nhờ vào chất lượng hình ảnh sắc nét và màu sắc sống động. Sự đầu tư về chất lượng vật liệu và công nghệ in ấn chất sẽ giúp cho pano quảng cáo duy trì độ bền bỉ và trường tồn trong thời gian dài.
Những lưu ý về tính an toàn và thẩm mỹ khi thi công pano quảng cáo ngoài trời
Khi thi công pano quảng cáo ngoài trời cần đặc biệt chú ý đến vấn đề an toàn và tính thẩm mỹ của sản phẩm. Việc thi công các chi tiết của pano quảng cáo ngoài trời, đặc biệt là các khung pano cần được thi công chắc chắn, có khả năng chống chịu với gió bão, va đập,… Bên cạnh đó, tính thẩm mỹ của tổng thể pano cũng nên được xem sét và tính toán kỹ lưỡng để đảm bảo rằng công trình sẽ đạt được sự hoàn hảo nhất sau khi hoàn thành. Một trong những lưu ý trong thi công pano quảng cáo ngoài trời hiệu quả đó chính là việc tuân thủ các quy định về thi công cũng như tránh để vi pháp những điều không được phép.
Chi phí thi công pano quảng cáo ngoài trời
Thi công pano quảng cáo ngoài trời được xem là một hạng mục quan trọng trong chiến lược marketing tổng thể của các doanh nghiệp. Chính vì thế, việc tối ưu hóa chi phí thi công pano, cũng góp phần đáng kể trong việc nâng cao hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp. Tiếp theo, hãy cùng Long Sơn Hoàng xem xét về chi phí cho chiến dịch thi công pano quảng cáo ngoài trời.
Các yếu tố ảnh hưởng đến chi phí thi công pano
Chi phí thi công pano quảng cáo ngoài trời được chia thành rất nhiều loại khác nhau, tuy nhiên nếu gộp lại theo trình tự và các bước thực hiện thì chúng gồm 3 nhóm chi phí chính sau đây:
-
- Chi phí cho vị trí đặt pano quảng cáo, đây chính là chi phí thi công pano quảng cáo quang trọng nhất. Bởi vị, pano quảng cáo phải được đặt ở những khu vực có lưu lượng người qua lại cao, thì mới thành công trong việc thu hút sự chú ý của công chúng. Một vị trí được xem là “đắc địa” để đặt pano quảng cáo thì đi đôi với mức chi phí cao hơn.
- Kích thước và chất liệu của pano cũng tác động rất lớn đến chi phí tổng thể, các loại pano quảng cáo ngoài trời có kích thước lớn và chất liệu chất lượng cao thì thường có chi phí sản xuất và chi phí lắp đặt cao hơn.
- Thời gian thi công và đơn vị thực hiện cũng ảnh hưởng trực tiếp đến ngân sách đầu tư pano quảng cáo của bất kỳ doanh nghiệp nào. Một dự án có yêu cầu về thời gian thực hiện nhanh chóng, gấp rút thì chi phí thi công cho dự án đó cũng cao hơn, vì cần nhiều nhân lực để hoàn thành nhanh nhất có thể. Đồng thời nếu bạn hợp tác với đơn vị thi công pano quảng cáo ngoài trời uy tín, chuyên nghiệp và có tên tuổi trên thị trường, thì điều tất yếu là chi phí thi công cũng sẽ cao hơn. Điều này cũng đồng nghĩa với việc kết quả thi công cũng được đảm bảo về mặt chất lượng lần hiệu quả.
Các khoản chi phí cụ thể khi thi công pano quảng cáo ngoài trời
Trong quá trình thực hiện thi công pano quảng cáo ngoài trời, các khoản chi phí cụ thể bao gồm:
-
- Chi phí thiết kế:Bao gồm chi phí cho việc lên ý tưởng, phác thảo thiết kế, chỉnh sửa thiết kế và hoàn thiện bản thiết kế hoàn chỉnh. Ngoài ra, có thể có thêm chi phí in ấn mẫu thiết kế để gửi cho doanh nghiệp kiểm tra và duyệt trước khi chuyển sang quy trình chọn loại vật liệu và sản xuất.
- Chi phí nguyên vật liệu: Bao gồm chi phí để làm khung pano, chi phí làm mặt pano và chi phí nguyên vật lý cho hệ thống đền (nếu có).
- Chí sản xuất: Bao gồm các loại chi phí con như: chi phí gia công khung pano, chi phí in ấn cho phần mặt của pano và chi phí lắp ráp hoàn thiện các bộ phận của pano.
- Chi phí lắp đặt: Bao gồm chi phí vận chuyển pano từ nơi sản xuất đến địa điểm lắp đặt, thi công nền móng và chi phí lắp đặt pano.
- Chi phí xin cấp phép: Đây là khoản chi phí để nộp cho cơ quan chức năng có thẩm quyền thẩm định thẩm định thiết kế pano. Đồng thời, chi phí này còn bao gồm chi phí nộp để cấp phép treo pano quảng cáo.
- Chi phí bảo trì: Bao gồm chi phí vệ sinh và chi phí sửa chữa các hư hỏng phát sinh trong quá trình sử dụng pano.
- Chi phí thuê vị trí đặt pano quảng cáo (nếu có): Bao gồm tiền thuê đất, thuê mặt bằng để đặt pano quảng cáo hoặc các loại phí dịch vụ khác có liên quan.
Các giải pháp tiết kiệm chi phí khi thi công pano quảng cáo
Dưới đây là một số giải pháp tiết kiệm chi phí khi thi công pano quảng cáo ngoài trời hữu ích giúp bạn có thể tối ưu hóa chi phí. Đây đều là những kinh nghiệm quý báu của Long Sơn Hoàng đã tích lũy được trong suốt quá trình thi công pano quảng cáo ngoài trời thành công cho các đối tác của chúng tôi. Mời bạn tham khảo:
-
- Lựa chọn vị trí đặt pano phù hợp: Điều quan trọng nhất khi quyết định thực hiện pano quảng cáo là bạn cần xác định rõ vị trí cần đặt pano quảng cáo ngoài trời là vị trí nào. Mẹo để tiết kiệm chi phí trong khâu chọn vị trí đặt pano là nên chọn những địa điểm có chi phí thuê thấp nhưng vẫn đảm bảo tầm nhìn tốt.
- Lựa chọn đối tác thi công có kinh nghiệm: Một đối tác có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thi công pano quảng cáo ngoài trời sẽ có khả năng tối ưu hóa chi phí. Những đơn vị cung cấp dịch vụ pano quảng cáo ngoài trời uy tín còn đảm bảo mang đến chất lượng và hiệu quả cao cho sản phẩm cuối cùng.
- Tận dụng công nghệ hiện đại: Những công nghệ in ấn pano quảng cáo mới hiện nay có khả năng tiết kiệm chi phí mực in và thời gian gấp nhiều lần so với các phương pháp in ấn quảng cáo truyền thống. Ngoài ra nếu sử dụng các loại đèn LED tiết kiệm năng lượng để trang trí cho pano, thì cũng góp phần tiết kiệm đáng kể chi phí vận hành pano quảng cáo.
Xu hướng mới trong quảng cáo pano ngoài trời
Ngày nay, dưới sự tiến bộ không ngừng của công nghệ, những xu hướng quảng cáo pano ngoài trời mới cũng được ra đời, mang lại hiệu quả quảng bá vượt trội hơn. Đặc biệt những xu hướng mới này nhận được sự đón nhận nồng nhiệt từ cộng đồng và đem lại tỷ lệ chuyển đổi cao đáng kinh ngạc. Những xu hướng này bao gồm:
Pano quảng cáo kỹ thuật số (DOOH)
Pano quảng cáo kỹ thuật số hay còn được gọi với cái tên sành điệu hơn là DOOH. Hình thức quảng cáo này được sử dụng phổ biến ở các thành phố lớn về đêm trên toàn thế giới như Hoa Kỳ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore,… DOOH sử dụng các hộp bảng quảng cáo có trang bị các hệ thống đèn chiếu sáng lấp lánh, mạnh mẽ với nhiều màu sắc khác nhau. Điều này giúp mọi người dễ bị thu hút và theo dõi nhiều hơn những hình ảnh sắc nét và chuyển động theo thời gian. Tại Việt Nam, hình thức quảng cáo DOOH cũng đang ngày càng được thương hiệu trẻ, các startup ưa chuộng để thu hút mạnh mẽ sự chú ý của cộng đồng.
Pano quảng cáo 3D
Pano quảng cáo 3D là hình thức quảng cáo lấy cảm hứng từ DOOH, tuy nhiên chúng được biến tấu sáng tạo và độc đáo hơn để mang đến những trải nghiệm hấp dẫn và cuốn hút hơn. Pano quảng cáo 3D được sử dụng để tạo ra những hình ảnh chuyển động 3 chiều thú vị, thú hút người xem tương tác trực tiếp với chiến dịch quảng cáo nhiều hơn. Điểm đặc biệt của hình thức quảng cáo ngoài trời này là mang đến cảm giác thích thú tột độ với người xem, chính vì thế chúng ghi dấu mạnh mẽ trong tâm trí của người xem ngay lần đầu tiên. Trên thế giới và ở Việt Nam, các thương hiệu giày sneaker cho giới trẻ nổi tiếng như Nike và Adidas là những cái tên thành công trong việc áp dụng chiến dịch quảng bá thương hiệu/sản phẩm mới bằng pano quảng cáo 3D ngoài trời.
Pano quảng cáo tương tác
Xu hướng quảng cáo tương tác đang dần được ưa chuộng trên toàn thế giới và Việt Nam, đặc biệt là trong lĩnh vực làm đẹp, mỹ phẩm hay công nghệ. Những loại pano quảng cáo tương tác có công dụng kích thích ham muốn muốn tham gia trực tiếp vào chiến dịch quảng cáo thông qua các thiết bị điện thoại di động hay màn hình cảm ứng. Việc này không chỉ giúp khách hàng cảm nhận được sự kết nối nhiều hơn với thương hiệu mà còn giúp các thương hiệu tạo ra những cơ hội quý báu để thu thập dữ liệu của khách hàng về sản phẩm và thương hiệu. Đây là hình thức pano quảng cáo ngoài trời rất mới mẻ và thú vị trong việc thúc đẩy tăng cường trải nghiệm của người dùng và tạo ra những kỷ niệm tuyệt vời.
Pano quảng cáo xanh
Ngày nay, con người ngày càng có sự nhận thức mạnh mẽ về vấn đề bảo vệ môi trường, chính vì thế các loại pano quảng cáo xanh cũng đang dần trở thành xu hướng tất yếu. Người xem sẽ cảm thấy tin tưởng về chất lượng sản phẩm cũng như là độ uy tín khi nhìn thấy các tấm pano quảng cáo xanh của các doanh nghiệp. Loại pano quảng cáo ngoài trời này thường được sản xuất bằng các vật liệu thân thiện với môi trường hoặc tiết kiệm năng lượng. Điều giúp người xem cảm giác đây là thương hiệu uy tín trong việc mang đến giá trị tích cực cho khách hàng. Ngoài ra các thương hiệu cũng có thể sử dụng các hình ảnh và màu sắc thể hiện lên tinh thần bảo vệ thiên nhiên trong pano quảng cáo. Điều này không chỉ thể hiện tinh thần bảo vệ môi trường của doanh nghiệp mà còn thu hút người xem có ý thức chung tay bảo vệ môi trường.
Các quy định pháp luật liên quan đến pano quảng cáo
Khi thi công pano quảng cáo ngoài trời, một trong những yếu tố mà bạn nên hết sức lưu ý đó chính là quy định của pháp luật liên quan đến các vấn đề thi công pano quảng cáo ngoài trời. Hãy cùng theo dõi tiếp bài viết dưới đây để tìm hiểu có những quy định pháp luật nào liên quan đến việc thi công pano quảng cáo ngoài trời.
Thủ tục xin phép đặt pano.
Quy định đầu tiên của pháp luật Việt Nam trong lĩnh vực thi công pano quảng cáo ngoài trời là thủ tục xin cấp phép đặt pano quảng cáo. Để thực hiện việc thi công, lắp đặt pano quảng cáo ngoài trời thuận lợi, doanh nghiệp bắt buộc phải có giấy phép được phép đặt pano quảng cáo do các cơ quan chức năng có thẩm quyền cấp phát. Thủ tục để xin cấp phép đặt pano quảng cáo thường có những loại giấy tờ sau: hồ sơ xin phép, bản vẽ thiết kế, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và các tờ giấy liên quan khác. Việc chấp hành và thực thi nghiêm chỉnh quy định cấp phép đặt pano quảng cáo không chỉ giúp doanh nghiệp tuân thủ tốt quyền và nghĩa vụ hợp pháp của mình, mà còn đảm bảo sự an toàn cho cộng đồng.
Kích thước và vị trí được phép đặt pano.
Doanh nghiệp cần chú ý đến các quy định về chiều cao, diện tích và khoảng cách tối thiểu đối với các loại pano quảng cáo ngoài trời khác nhau. Việc này không chỉ giúp quảng cáo nổi bật mà còn tránh gây cản trở giao thông và an toàn cho người đi đường.
Các quy định về nội dung quảng cáo.
Nội dung trên pano quảng cáo ngoài trời cần phải phù hợp với các quy định về văn hóa và luật pháp của Việt Nam. Nội dung không được chứa các thông tin sai lệch hoặc không có kiểm định rõ ràng, không vi phạm bản quyền và phải đảm bảo không gây hiểu lầm cho người tiêu dùng. Việc xây dựng nội dung quảng cáo đúng quy định cho tất cả các phương pháp quảng bá thương hiệu sẽ giúp doanh nghiệp xây dựng uy tín bền vững.
Mức phạt đối với các vi phạm.
Nếu doanh nghiệp vi phạm một trong số nội dung quy định liên quan đến thi công pano quảng cáo ngoài trời sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật. Các biện pháp trừng pháp trong vi phạm này có thể bao gồm phạt tiền, yêu cầu dỡ bỏ quảng cáo hoặc thậm chí nặng hơn là kiện cáo. Do đó, các doanh nghiệp khi quyết định thi công pano quảng cáo ngoài trời cần tìm hiểu kỹ và nhận tham vấn từ những người có kiến thức để tránh xảy ra những vi phạm không lường trước.
STT | Vi phạm | Hình thức xử lý |
1 | Chưa được cấp phép thi công pano | Phạt tiền và dỡ bỏ |
2 | Vi phạm nội dung | Phạt tiền và yêu cầu chỉnh sửa lại. |
3 | Thi công pano sai vị trí | Phạt tiền và yêu cầu chuyển đổi vị trí. |
4 | Sai kích thước, vị trí | Phạt tiền và điều chỉnh lại theo yêu cầu |
Long Sơn Hoàng – Đối tác thi công pano quảng cáo ngoài trời hàng đầu tại Quảng Ngãi
Long Sơn Hoàng là đối tác đáng tin cậy trong lĩnh vực thi công pano quảng cáo ngoài trời trọn gói tại Quảng Ngãi. Chúng tôi cam kết sẽ mang đến cho quý đối tác các dịch vụ thi công quảng cáo chất lượng cao với sự hiểu biết sâu sắc về tổ chức sự kiện tại Quảng Ngãi và hành vi của khách hàng. Đội ngũ chuyên gia của chúng tôi sẽ sẵn sàng tư vấn và hỗ trợ bạn lựa chọn được giải pháp quảng cáo phù hợp nhất với thương hiệu và xu hướng của thị trường.
Các dự án thi công pano quảng cáo ngoài trời của Long Sơn Hoàng cam đoan mang lại các lợi ích vượt trội cho doanh nghiệp, nâng cao nhận thức của cộng đồng một cách hiệu quả. Với kiến thức và kỹ năng của đội ngũ chuyên gia thiết kế có nhiều năm kinh nghiệm, chúng tôi sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp trong việc đầu tư một ấn phẩm quảng cáo chất lượng phù hợp với nhóm khách hàng đang hướng tới. Hơn thế nữa, đội ngũ thi công của chúng tôi được đào tạo và thực chiến hàng trăm dự án thi công quảng cáo khác nhau. Chính vì thế chúng tôi luôn đề cao tính hiệu quả và an toàn cho công trình quảng cáo của mỗi đối tác.
Với những lợi thế vượt trội về số lượng và chất lượng của đội ngũ thi công pano quảng cáo ngoài trời chuyên nghiệp và uy tín. Hãy để Long Sơn Hoàng hỗ trợ bạn hiện thực hóa chiến lược quảng cáo của mình một cách tối ưu nhất.
Bàn Giao Thành Công Mặt Tiền Màn Hình Led P4 Outdoor Cho Hiệp Hương Group
Bàn giao mặt tiền Màn Hình Led P4 outdoor cho Hiệp Hương Group. Cảm ơn
Hoàn Thiện Thi Công Pano Mặt Tiền Vincom Plaza Cho Funny Kid Tầng 3
Hoàn thiện thi công Pano mặt tiền Vincom Plaza cho Funny Kid Tầng 3 –
Bàn giao thi công 2 Pano Chuyển Đổi Số cho Huyện Mộ Đức
Bàn giao thi công 2 Pano Chuyển Đổi Số cho Huyện Mộ Đức kịp sự
Bàn giao thi công Pano Râu Store tại ngã 4 Hùng Vương – Quang Trung
Bàn giao thi công Pano Râu Store tại ngã 4 Hùng Vương – Quang Trung.
PANO QUẢNG CÁO CÔNG TY CỔ PHẦN GANG THÉP THÁI NGUYÊN TISCO
Bàn giao thi công Pano quảng cáo “Công Ty Cổ Phần Gang Thép Thái Nguyên
THI CÔNG PANO CHO CÔNG TY INCOMREAL
Một ngày chủ nhật đẹp trời – sau cơn mưa trời lại sáng
BÀN GIAO MÀN HÌNH LED CHO SỞ THÔNG TIN TRUYỀN THÔNG QUẢNG NGÃI
Bàn giao màn hình Led P4 outdoor cho Sở Thông Tin Truyền Thông Tỉnh Quảng
PANO NGOÀI TRỜI CÔNG TY CỔ PHẦN GANG THÉP THÁI NGUYÊN
Thời tiết mùa này thật là làm khó nhau – nhưng anh em vẫn cố
THAY PANO NGÂN HÀNG SEABANK
Thay Pano Ngân Hàng Seabank – tháng 4 nắng nóng nhưng lại lạnh tong Trân
- 1
- 2